11.05.2023

Tiềm năng nào cho kỹ sư công nghệ Việt Nam trên bản đồ công nghệ quốc tế?

Việt Nam được đánh giá là một trong những “mỏ vàng” về nhân lực công nghệ trẻ chất lượng cao. Theo HackerRank, Việt Nam xếp thứ 23 thế giới về năng lực lập trình. Trong một thế giới phẳng như hiện nay, nhiều tập đoàn chọn Việt Nam làm bến đỗ và cũng nhiều nhân tài trong nước đang tìm kiếm cơ hội vươn ra quốc tế.

Nhân lực Việt chạm tay thị trường công nghệ quốc tế

Những gã khổng lồ công nghệ như Samsung, LG, Intel… hiện quan tâm đến thị trường Việt Nam, nhất là nhân sự IT chất lượng cao. Việt Nam đã và đang có đủ tiềm năng để cạnh tranh và hứa hẹn là “cái nôi” cung cấp nguồn nhân sự chất lượng cho thế giới.

Một trong những đại diện của Việt Nam đang làm việc tại Google – anh Lê Văn Thành, hiện là Kiến trúc sư giải pháp tại Google (Singapore) đã có những đúc kết rằng: Năng lực thực tế và kinh nghiệm chuyên môn sẽ là chìa khoá để chinh phục nhà tuyển dụng. Bên cạnh chuyên môn vững thì tư duy và kỹ năng mềm cũng được đánh giá rất cao. Bằng cấp đã không còn là thước đo năng lực, đặc biệt là với một lĩnh vực thay đổi và cập nhật không ngừng như CNTT.

Với chặng đường sự nghiệp đã qua và tâm huyết dành cho thế hệ trẻ, anh Thành cũng chia sẻ thêm, có nhiều cơ hội cho các bạn trẻ Việt Nam ứng tuyển tại các tập đoàn công nghệ toàn cầu.

Ngoài ra, hệ thống giáo dục Việt Nam đã bắt đầu quan tâm hơn đến việc lồng ghép những tiến bộ công nghệ vào chương trình đào tạo, bám sát thực tiễn doanh nghiệp để đảm bảo chất lượng chuẩn đầu ra.