03.03.2023

VTC Academy triển khai chương trình đào tạo chất lượng cao chuẩn quốc tế VTC Academy Plus và khai trương Học viện mới tại Hà Nội

(Theo Tienphong.vn) – Một trong những thách thức to lớn với đội ngũ lao động trẻ Việt Nam hiện nay chính là việc thiếu hụt các kỹ năng cần thiết – đặc biệt là kỹ năng khởi nghiệp – trong bối cảnh Cách mạng công nghiệp 4.0 bùng nổ mạnh mẽ.

Được Bộ Giáo dục & Đào tạo tin tưởng lựa chọn là đơn vị đồng hành từ nay tới năm 2025 trong việc triển khai đề án 1665 về hỗ trợ học sinh, sinh viên (HSSV) toàn quốc khởi nghiệp, VTC Academy đang triển khai kế hoạch đào tạo chuyên sâu về kiến thức tư vấn khởi nghiệp cho 15.000 giáo viên THPT trên cả nước.

Trang bị kiến thức hỗ trợ khởi nghiệp cho đội ngũ giáo viên toàn quốc

Được xem là một trong những năng lực cốt lõi của đội ngũ nhân lực 4.0, kỹ năng khởi nghiệp của các bạn HSSV đang rất được chú trọng những năm gần đây. Theo Đề án 1665 ban hành ngày 30/10/2017 của Chính phủ, chương trình Khởi nghiệp quốc gia đã được Bộ GD&ĐT triển khai từ vài năm qua và thu được nhiều kết quả đáng khích lệ.

Chỉ tính riêng trong năm 2019 đã có khoảng 80 dự án đến từ 40 trường đại học và 18 Sở GD&ĐT tham gia trưng bày triển lãm các ý tưởng khởi nghiệp. Tuy nhiên, con số này vẫn còn rất khiêm tốn so với số lượng các trường học và cơ sở giáo dục trên cả nước. Để nâng cao tinh thần khởi nghiệp cũng như góp phần khích lệ những ý tưởng khởi nghiệp mới của HSSV rất cần sự tư vấn đúng đắn và kịp thời của các thầy cô giáo. Muốn làm được điều này, cần phải trang bị bộ kiến thức chuyên sâu về tư vấn khởi nghiệp cho đội ngũ giáo viên nòng cốt trên cả nước. Đây cũng là hướng đi trọng yếu trong chương trình hành động mà VTC Academy đang triển khai sau khi trở thành đơn vị đồng hành chính thức cùng Bộ GD&ĐT.

Tạo bệ phóng vững chắc giúp HSSV hiện thực hóa ý tưởng khởi nghiệp